หน้าเว็บ

ชาวบ้านแห่ไหว้เต่ายักษ์ หลังคลานซุกล้อรถหนุ่มโคราช อยากไปอยู่ด้วย!

ชาวบ้านแห่ไหว้เต่ายักษ์ หลังคลานซุกล้อรถหนุ่มโคราช อยากไปอยู่ด้วย!

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 ก.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่ อำเภอพิมาย จังหวัดนคราชสีมาจำนวนมาก พากันมุงดูเต่าขนาดใหญ่ที่บ้านเลขที่ 43 หมู่ 11 บ้านหนองไผ่ ตำบลโบสถ์ อำเภอพิมาย จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านของนายกฤตภาส เจริญภัณฑ์ อายุ 40 ปี ที่สามารถจับเต่าขนาดใหญ่ตัวนี้ได้ หลังจากที่ได้ขับรถยนต์ หมายเลขทะเบียน ผย-3297 นครราชสีมา กลับจากทำงานในตัวเมืองพิมาย และในระหว่างทางเข้าหมู่บ้าน ตนได้จอดรถ เพื่อลงไปดูต้นข้าวที่ได้ปลูกไว้ จนกระทั่งตนเดินกลับมาที่รถได้สังเกตเห็นว่ามีเต่าตัวขนาดใหญ่ นอนอยู่ที่บริเวณล้อรถของตน

 ตนจึงพยายามที่จะอุ้มเต่าตัวนั้นออก แต่เต่าตัวนั้นก็พยายามที่จะตะกุยไปนอนอยู่ที่บริเวณล้อรถเหมือนเดิม ตนจึงบอกว่าหากอยากไปอยู่ด้วยกัน ขอให้ออกจากล้อรถแล้วจะพาไปอยู่บ้าน หลังจากนั้นเต่าตัวนั้น ก็ได้เดินออกมาจากล้อรถ ตนจึงอุ้มเต่าตัวนั้นขึ้นกระบะหลังรถ เพื่อนำกลับมาบ้าน








 เมื่อตนนำ กลับมาบ้าน ก็มีชาวบ้านทราบข่าวต่างพากันมาดูเต่ายักษ์ พร้อมกราบไหว้ขอโชคลาภ ซึ่งบางส่วนก็ได้นำแป้งมาโรยที่บริเวณกระดองเต่าขอโชคลาภกันเป็นจำนวนมาก สำหรับเต่าตัวนี้มีความยาวตั้งแต่หัวถึงหางวัดได้ 56 เซนติเมตร ขนาดความกว้างของกระดองวัดได้ 46 เซนติเมตร น้ำหนัก 14 กิโลกรัม ซึ่งตนเชื่อว่าการที่ตนได้พบกับเต่าตัวนี้ เพราะต้องการที่จะมาให้โชคลาภ และตนยืนยันว่าจะเลี้ยงเต่าตัวนี้ไว้ จะเลี้ยงไว้ภายในบ้านเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

 ขณะที่ นักเสี่ยงโชคที่มากราบไหว้เต่ายักษ์ตัวนี้ ก็ต่างพากันตีเป็นเลขเด็ดต่างๆ ในการเสี่ยงโชค อาทิ เลข 97 , 79 , 56 , 65 , 46 , 64 และ 34 , 43 ตามความเชื่อของแต่ละคน





ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก : http://www.khaosod.co.th